Lượt xem: 610

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tiếp và làm việc với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sáng ngày 10-3, Ngài Môdan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đến làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng nhân chuyến đến thăm và tìm hiểu hợp tác đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng.

    Đón tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

    Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lâm Văn Mẫn thể hiện sự vui mừng được đón tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh; qua đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo đất nước và nhân dân Ấn Độ.


Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy tặng quà lưu niệm cho Ngài Môdan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, Ấn Độ và Việt Nam có mối quan hệ truyền thống lâu đời và là một trong mười đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam. Riêng tỉnh Sóc Trăng và Ấn Độ đã có sự hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Chính phủ Ấn Độ tài trợ xây dựng cầu nông thôn, tỉnh Sóc Trăng cũng phối hợp với Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức thành công sự kiện ngày Văn Hóa, Thể thao, Du lịch. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ là hoàn thành mục tiêu kép, vừa phòng, chống COVID-19 hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội; năm 2020, kinh tế Sóc Trăng có bước phát triển, có 520 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 1,5 lần so với năm 2019. Vì vậy Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá tiềm năng lợi thế của tỉnh, tăng cường kêu gọi đầu tư trên các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng thủy sản, hạ tầng khu, cụm công nghiệp, năng lượng tái tạo, dịch vụ, du lịch. Qua chuyến thăm này, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn với cương vị của mình Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ, giới thiệu doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu và hợp tác đầu tư tại tỉnh Sóc Trăng.

Ngài Môdan Mohan Sethi cám ơn sự đón tiếp chân tình của lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Sóc Trăng. Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo một số nội dung mà trước đó đã đến thăm và làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng như: Công ty cổ phần thủy sản Sóc Trăng, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí. Ngài Môdan Mohan Sethi cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều lĩnh vực để hợp tác. Chúng tôi cũng đã cam kết sẽ xúc tiến thương mại và đầu tư giữa 2 quốc gia. Tôi cũng đề nghị hợp tác trao đổi giữa các cơ sở đào tạo cho sinh viên trẻ, giáo viên, học thuật hoặc một số bác sĩ, y tá có thể đến Ấn Độ để học tập trong lĩnh vực y tế. Tôi sẽ lên kế hoạch làm việc với tỉnh nhanh nhất và đề xuất tổ chức một cuộc gặp gỡ xúc tiến thương mại hoặc cuộc gặp gỡ xúc tiến đầu tư, mời từ 100 đến 200 doanh nghiệp lớn từ Ấn Độ trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và chế biến thực phẩm. Chúng tôi có thể thực hiện những đề xuất này khi được tỉnh chấp thuận. Ngoài ra, chúng tôi đã thảo luận về việc đào tạo sinh viên ở Ấn Độ, để sinh viên của tỉnh có thể du học dưới hình thức học bổng, góp phần thúc đẩy hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe, du lịch, giao lưu thương mại và đầu tư”.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tặng quà lưu niệm cho nhau. Sau đó Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng nhằm tiếp tục tìm hiểu cơ hội hợp tác giáo dục nghề nghiệp giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng.

Tiến Sĩ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 81
  • Hôm nay: 6636
  • Trong tuần: 77,343
  • Tất cả: 11,800,663